วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Google Plus มีการจัดการกลุ่มเพื่อนได้ดีกว่า Facebook



Google Plus มีการจัดการกลุ่มเพื่อนได้ดีกว่า Facebook
Google Plus เป็น Multi-level social network คือ แทนที่ทุกคนจะเป็นเพื่อนกันหมด (Single level) เวลาเรา post หรืออัพเดต อะไร ทุกคนที่เป็นเพื่อนเราก็จะเห็นหมด แต่ใน Google+ เราสามารถจัดกลุ่มคนที่อยู่ใน contact list หรือรายชื่อที่ติดต่อ ของเราได้
ซึ่ง Google+ เรียกการแบ่งกลุ่มว่า Circle แล้วเราสามารถ ”เลือก” ที่จะแบ่งบัน post, รูป ข้อความกับกลุ่มไหนก็ได้ หรือกับทุกกลุ่มก็ได้ … ซึ่งถือว่านี้แหละคือจุดต่างจุดใหญ่ และหลายๆ คนอาจจะบอกว่า Facebook ก็สามารถสร้าง Group ได้เหมือนกัน แล้วเราก็ set ให้ Group เราเป็น private ซะ เวลาเรา post อะไรใน Group ก็จะมีแค่คนในกลุ่มเท่านั้นที่มองเห็น
แต่จุดด้อยของ Facebook ก็คือ คนที่อยู่ในกลุ่มเค้าจะรู้ว่า GCLUB เค้าอยู่ในกลุ่มอะไร (อาจเสียใจถ้ารู้ว่าถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่ไม่สำคัญ) ซึ่ง ใน Google Plus คนอื่นไม่สามารถรู้ได้ว่า เค้าอยู่ในกลุ่มอะไรของเรา แล้วเค้าก็จะเห็นสิ่งต่างๆ ของเรา เฉพาะสิ่งที่เราอยากให้เค้าเห็น โดยเค้าก็ไม่รู้ว่าเราให้คนอื่นเห็นอะไรบ้า

Google plus

Google+ มีการฟังก์ชั่นในการ Chat ที่สมบูรณ์กว่า

ในการ Chat กัน Google+ มีการฟังก์ชั่นในการ Chat ที่สมบูรณ์กว่า นั้นก็คือ Google ได้นำระบบบางอย่างบน Google Talk มาปรับใช้กับ Google+ โดยการทำให้สามารถใช้ Video Chat ได้, คุยกันเป็นกลุ่ม Circles ได้ ซึ่งอันนี้ก็ถือว่าน่าจะเหนือกว่า Facebook แล้ว

เครดิต : www.dekbaball.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น